Địa chỉ liên hệ

Tài nguyên của Blog

Tin bài của trang

KH_22_.jpg CHUYEN_DOI_SO_2.flv Qrcode_.png C94be33ba930c5108df683ce3dfea12175.png Happy_new_year.swf Untitled.swf _Tap_tinh_sinh_san_cua_con_trung__YouTube.flv 0_622.jpg 1374057_748845348475764_1082475138_n.jpg 1382061_174401046086423_709113801_n.jpg KiemdinhCLGD.bmp TAOFORMMAINSUB.flv Em_di_tren_co_non.swf Xindungtrachdada.swf Images6.jpeg Im1ages.jpeg Os_1.gif Kjkkjl.gif 09062496_1.gif Dua_be__YouTube.flv

Thông tin

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin chào đón

    5 khách và 0 thành viên

    Test Ipv6

    ipv6 ready

    Chào mừng quý vị đến với website của Trần Vũ Định

    MỘT NĂM HỌC MỚI ĐÃ BẮT ĐẦU***CHÚC QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH NĂM HỌC MỚI 2025-2026 TRÀN ĐẦY NIỀM VUI VÀ THÀNH CÔNG
    Gốc > Chia sẻ > Kinh nghiệm cho Sức khỏe - gia đình >

    Tác dụng của hạt lac(đậu phộng)

    Tăng cường hoạt động tình dục

    Theo một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Linkoeping, Thụy Điển thì thường xuyên ăn lạc sẽ giúp đàn ông tăng cường khả năng ái ân. Lý do là trong hạt lạc có chứa rất nhiều nitric oxide. Đây là thành phần kích thích guanylate cyclase phân hủy guanosine triphosphate chuyển thành cyclic guanosine monophosphate. Các chất này giúp làm giãn cơ trơn thể hang của dương vật, làm cho máu dồn nhiều vào thể hang và giúp cương cứng lâu hơn bình thường.

    Do vậy, đàn ông muốn tăng sức hoạt động tình dục thì nên tăng cường thực đơn lạc trong bữa ăn.

     
    Giúp thai nhi khỏe mạnh
     
    Trong hạt lạc rất giàu chất folate có lợi cho sức khỏe. Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được rằng, những phụ nữ mỗi ngày nhận được khoảng 400 microgram axit folic trước và trong thời kì đầu mang thai sẽ giảm được nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh khoảng 70%. Ngoài ra, folate còn giúp trẻ em sinh ra thông minh hơn so với những đứa trẻ bị thiếu chất này trong thời kì mang thai.
     

     

    Điều tiết lượng đường trong máu

    Chỉ cần một thìa lạc cũng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 35% nhu cầu lượng mangan của cơ thể mỗi ngày. Như chúng ta biết, mangan đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất béo và carbonhydrate, hấp thụ canxi và điều chỉnh nồng độ đường huyết. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những người mắc bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Giúp ngăn chặn sỏi mật

    Sau gần 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học ở Trung tâm Nghiên cứu Nurses’Health đã phát hiện thấy, những người mà ăn ít nhất 58 gam lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%. Nếu bạn cảm thấy ngán ăn lạc rang thì có thể trộn với salad hoặc rau để tăng khẩu vị ngon hơn.

    Tăng cường trí nhớ và sức khỏe não

    Một số công trình nghiên cứu cho thấy, ăn lạc có khả năng tăng cường được sức khỏe cho não. Lý do là trong củ lạc có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin. Đây là chất giúp não hoạt động bình thường và tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Anh cho biết, những người ăn lạc có khả năng giảm được nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) khoảng 70%.

    Làm hạ cholesterol

    Không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, niacin trong lạc còn giúp hạ thấp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu. Mặt khác, nhờ chứa nhiều lượng đồng nên khi ăn lạc sẽ giúp tăng lượng cholesterol có lợi và giảm lượng cholesterol có hại.

    Ngăn nguy cơ đau tim

    Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được rằng, ăn lạc có mối tương quan với bệnh đau tim. Những người ăn càng nhiều lạc thì nguy cơ càng thấp. Các nhà khoa học giải thích rằng, trong củ lạc có nhiều chất béo monounsaturated và chất chống oxi hóa như axit oleic. Do vậy, ăn lạc một tuần 4 lần sẽ giảm được nguy cơ đau tim.

    Chống ung thư

    Chất teta-sitoserol (Sit) có trong một số loại dầu thực vật như đậu, lạc không những giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol, chúng còn chống lại bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào.

    Một nghiên cứu kéo dài 10 năm của các nhà khoa học Đài Loan ở 12.026 đàn ông và 11.917 phụ nữ, kết quả cho thấy những người có thực đơn lạc 2 lần mỗi tuần hoặc nhiều hơn đã giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết 58% đối với đàn ông và 27% đối với phụ nữ. Các dinh dưỡng được phát hiện trong lạc, bao gồm cả axit folic, phytosterol, axit phytic và resveratrol đã mang lại tác dụng này.

    Tốt cho người ăn kiêng

    Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Obesity cho biết, những người ăn lạc ít nhất mỗi tuần 2 lần có khả năng tăng cân thấp hơn 31% so với những người không ăn. Như vậy, lạc là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người tim mạch và tiểu đường.

    Tốt cho xương

    Trong hạt lạc cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng. Những người mà thường xuyên nhận được lượng canxi và vitamin D tốt trước tuổi 30, sẽ ít bị nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già.

    Theo Báo Nông nghiệp


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Vũ Định @ 05:16 16/08/2011
    Số lượt xem: 1646
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Cẩm nang tuyên truyền phòng bệnh sốt xuất huyết